Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11,Q.5, TPHCM.  Thời gian làm việc: 8h00 - 20h00 (Thứ 2 - CN)

BỆNH VIỆN TRĨ HCM


Tư Vấn miễn phí

TRUYỀN THÔNG - BÁO CHÍ

Tìm Hiểu Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa Trĩ Hỗn Hợp Hiệu Quả Nhất Năm 2018

Ngày đăng : 24-07-2018 - Lượt xem : 1907

Số ca mắc bệnh trĩ ngày càng gia tăng và nó xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ em đều là đối tượng có thể mắc bệnh trĩ. Và căn bệnh này được chai thành nhiều loại khác nhau với những biểu hiện cùng cách điều trị khác nhau. Bạn biết không đi kèm với trĩ nội, trĩ ngoại thì cũng có khá nhiều bệnh nhân đang phải đối mặt với tình trạng trĩ hỗn hợp. Vậy bạn có biết trĩ hỗn hợp là gì không và nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị trĩ hỗn hợp ra sao? Cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức quan trọng nhất liên quan đến căn bệnh trĩ hỗn hợp.

Tư Vấn miễn phí khám và chữa bệnh trĩ tại tphcm

 Bạn muốn tìm hiểu bệnh trĩ hỗn hợp? Click chát ngay để được tư vấn nhé!

TRĨ HỖN HỢP VÀ NHỮNG THÔNG TIN QUAN TRỌNG CẦN BIẾT

1. Tìm hiểu trĩ hỗn hợp là gì?

Thực tế để có thể điều trị được trĩ hỗn hợp thì chúng ta cần phải tìm hiểu những điều cơ bản nhất về căn bệnh này. Bạn biết không nếu như bạn đã hiểu trĩ nội và trĩ ngoại là gì rồi thì bệnh trĩ hỗn hợp cũng khá đơn giản để nhận biết.

Theo đó đây chính là trường hợp mà bệnh trĩ nội và trĩ ngoại xuất hiện đồng thời cùng lúc. Và người bệnh lúc này bị xuất hiện trĩ ở cả trên và dưới đường lược. Và triệu chứng của căn bệnh trĩ hỗn hợp cũng tăng dần theo cấp độ từ nặng đến nhẹ.

Chúng ta cần phải kịp thời điểm trị bệnh trĩ hỗn hợp để từ đó có được phương pháp điều trị càng sớm càng tốt. Điều này sẽ sớm trị dứt điểm và không gây ra những nguy hiểm về sau.

2. Nguyên nhân nào gây trĩ hỗn hợp?

Cũng tương tự như nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội và trĩ ngoại thì căn bệnh trĩ hỗn hợp thông thường sẽ do nhiều những nguyên nhân khác nhau gây ra:

 Do chế độ ăn uống và những người ăn uống ít chất xơ, ít uống nước và ăn quá nhiều đồ cay nóng sẽ rất dễ khiến cho phân bị khô từ đó gây nên bệnh trĩ hỗn hợp.

 Những người lười vận động hoặc vì công việc phải ngồi hay đứng quá lâu sẽ khiến cho các búi trĩ bị áp lực và lưu thông máu tại vùng hậu môn gặp nhiều khó khăn gây nên.

Có nhiều nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Có nhiều nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

 Đồng thời trường hợp những người mang vác vật nặng đòi hỏi cần dùng lực lớn cũng sẽ khiến tạo áp lực và gia tăng lên hậu môn từ đo gây nên bệnh trĩ hỗn hợp.

 Ngoài ra căn bệnh trĩ hỗn hợp còn do rất nhiều những nguyên nhân khác như là: do thói quen đi đại tiện lâu, do rặn mạnh… cũng gây nên.

3. Nguy hiểm trĩ hỗn hợp gây ra

Thực tế thì bệnh trĩ ngoại, trĩ nội gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh ấy thế nhưng với những người bị trĩ hỗn hợp thì nguy hiểm này còn tăng lên gấp đôi. Đơn giản đo là vì triệu chứng gây nên trĩ hỗn hợp sẽ xuất hiện ở cả trên và phía dưới đường lược.

Và cũng chính vì lẽ ấy nên trĩ hỗn hợp gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày của con người nếu không được điều trị kịp thời:

 Gây viêm nhiễm hậu môn:

Nếu như bệnh trĩ hỗn hợp không được điều tị kịp thời và người bệnh không biết cách vệ sinh hậu môn đúng đắn thì lúc này sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn có thể tấn công búi trĩ. Do đó hậu môn bị viêm nhiễm và vi khuẩn tấn công đến cả trực tràng hoặc tấn công sâu vào bên trong ống hậu môn để gây nên viêm nhiễm.

 Gây hoại tử hậu môn:

Tình trạng trĩ hỗn hợp nếu như các búi trĩ quá lớn thì sẽ khiến cho búi trĩ trở nên khó lưu thông. Nếu như xuất hiện dài ngày sẽ gây hủy hoại búi trĩ đồng thời còn có thể lan dần sang vùng đệm và cả ống hậu môn.

 Gây mất máu nhiễm trùng máu:

Bạn biết không khi bị trĩ hỗn hợp thì vi khuẩn sẽ tấn công vào cả vùng hậu môn để gây tình trạng viêm loét. Chính điều này sẽ là nguyên nhân gây nên nhiễm trùng máu. Nếu như không được điều trị kịp thời và khắc phục thì nó sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Trĩ hỗn hợp cần được điều trị sớm

Trĩ hỗn hợp cần được điều trị sớm

 Gây ung thư trực tràng:

Nếu như bệnh trĩ hỗn hợp xuất hiện lâu và không được chữa trị kịp thời thì nó không chỉ gây nên tắc nghẽn tại ống hậu môn mà còn khiến chuyển sang ung thư trực tràng gây nhiều nguy hiểm cho tính mạng con người.

Bên cạnh đó thì căn bệnh trĩ hỗn hợp còn gây ra nhiều những bệnh phụ khoa ở phụ nữ cũng như là gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người bệnh. Cũng chính vì lẽ đó người bệnh ngay khi phát hiện triệu chứng cần kịp thơi điều trị.

4. Tổng hợp những cách điều trị trĩ hỗn hợp

Bạn biết không bệnh trĩ hỗn hợp có thể được kiểm soát và điều trị kịp thời hiệu quả nếu như chúng ta biết được phương pháp phù hợp. Và hiện nay với sự phát triển của y học thì có nhiều cách để điều trị trĩ hỗn hợp chính xác. Dưới đây sẽ là những phương pháp để bạn có thể áp dụng:

 Chữa trĩ hỗn hợp bằng thuốc Tây y:

Ngay khi bạn xuất hiện triệu chứng của bệnh trĩ thì cần phải trực tiếp đến với phòng khám chuyên khoa để được chuyên gia kiểm tra và chẩn đoán bệnh. Và sau khi đã xác định được tình trạng bệnh thì chuyên gia cũng sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp. Theo đó sẽ có những loại thuốc Tây y để chữa trĩ hỗn hợp như sau:

 Thuốc dùng để uống: Đây chính là những loại thuốc có tác dụng để thanh nhiệt, giải độc làm mát để giảm đau cũng như để nhuận tràng hiệu quả.

 Thuốc dùng để bôi: Sử dụng thuốc bôi cũng chính là cách điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả. Nhờ tác động trực tiếp lên búi trĩ và vùng hậu môn nên giúp giảm đau và làm tiêu búi trĩ hiệu quả.

Tư Vấn miễn phí khám và chữa bệnh trĩ tại tphcm

 Muốn biết cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp? Click chát ngay để được tư vấn nhé!

 Thuốc dùng để tiêm: Sử dụng thuốc tiêm cũng chính là bí quyết giúp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả cho những bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp.

Tuy nhiên khi sử dụng thuốc Tây y để chữa trĩ hỗn hợp thì cần phải có sự chỉ định của thầy thuốc với chuyên môn cao và hiểu rõ tình trạng bệnh của bệnh nhân. Ngoài ra tùy thuộc vào từng lứa tuổi mà chuyên gia sẽ kê loại thuốc phù hợp.

Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý thay đổi hoặc tự ý dùng thuốc điều trị trĩ hỗn hợp mà không có sự chỉ định của chuyên gia. Nếu phát hiện các triệu chứng bất thường thì bạn cần phải kịp thời thông báo đến chuyên gia để có cách xử lý chính xác nhất.

 Chữa trĩ hỗn hợp bằng thuốc Đông y:

Sử dụng các bài thuốc Đông y cũng chính là phương pháp an toàn, hiệu quả cho những bệnh nhân bị bệnh trĩ hỗn hợp. Thông thường thì những bài thuốc với nguyên liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Theo đó bạn có thể dùng rau diếp cá, lá cây thiên lý, hoa mào gà… giúp điều trị trĩ hỗn hợp hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh cũng cần phải tham khảo kĩ thông tin về mức độ uy tín của bài thuốc.

Bạn tuyệt đối tránh nghe theo những lời quảng cáo mà áp dụng những bài thuốc kém chất lượng. Bởi vì nó không chỉ không điều trị được bệnh trĩ hỗn hợp mà còn khiến cho căn bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Có nhiều cách điều trị trĩ hỗn hợp

Có nhiều cách điều trị trĩ hỗn hợp

 Chữa trĩ hỗn hợp bằng thói quen mỗi ngày:

Để có thể điều trị được bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả thì bạn cũng cần phải áp dụng các thói quen mỗi ngày. Đây chính là cách điều trị từ gốc rễ và quyết định lớn đối với sự tái phát của bệnh về sau.

Người bệnh cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể cũng như giúp hỗ trợ tiêu hóa. Theo đó bạn cần ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh giúp cung cấp chất xơ cho hoạt động hàng ngày.

Cần phải tránh những thực phẩm cay nóng có chứa nhiều dầu mỡ hoặc là nhiều chất kích thích… Bởi vì nó sẽ khiến cho bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Cần phải tập thể dục thường xuyên với những môn thể thao nhẹ nhàng như là chạy bộ, yoga hoặc là bơi lội. Bí quyết này giúp giảm áp lực cho ổ bụng cũng như vùng hậu môn và giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy nhu đồng ruột có thể làm việc hiệu quả hơn để tránh tình trạng táo bón cho người bị trĩ hỗn hợp hiệu quả.

5. Điều trị trĩ hỗn hợp bằng phương pháp tốt nhất năm 2018

Hiện tại để điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bạn nên đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được áp dụng hai phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến và hiện đại nhất đó là PPH và HCPT.

Phương pháp chữa trị trĩ hỗn hợp bằng PPH: Đây chính là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ. Theo đó sẽ khoanh vùng niêm mạc trên đường lược và sử dụng máy ôn hợp để loại bỏ những búi trĩ dạng vòng tại khu vực hậu môn.

Hãy điều trị trĩ hỗn hợp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Hãy điều trị trĩ hỗn hợp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu

Áp dụng điều trị trĩ hỗn hợp bằng PPH đảm bảo không hề làm hại đến lớp đệm hậu môn và được đánh giá là mang đến hiệu quả vượt trội hơn so với các phương pháp thông thường khác. Chưa dừng lại ở việc điều trị trĩ hỗn hợp PPH còn giúp điều trị trĩ nội và trĩ ngoại hiệu quả.

Phương pháp chữa trị trĩ hỗn hợp bằng HCPT: Đây là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với quy trình diễn ra nhanh chóng trong thời gian từ 15 đến 20 phút. Điều trị trĩ bằng HCPT được rất nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng.

Và khi điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu với hai phương pháp PPH và HCPT đều có những ưu điểm sau:

Phù hợp cho mọi đối tượng kể cả người già, trẻ em và cả những người mắc bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch.

An toàn vì không hề dùng dao để cắt mỗ trĩ như phương pháp thông thường, đồng thời điều trị trĩ hỗn hợp bằng phương pháp này còn đảm bảo không gây viêm nhiễm hoặc biến chứng sau quá trình điều trị.

Thời gian điều trị trĩ bằng PPH và HCPT đều nhanh chóng chỉ mất khoảng 20 phút, sau khi điều trị thì người bệnh có thể về ngay mà không cần phải nằm viện.

Hồi phục nhanh và bệnh nhân sau khi điều trị trĩ hỗn hợp có thể lập tức quay trở lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc bình thường như trước kia.

Những chia sẻ từ bài viết hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh trĩ hỗn hợp cũng như những nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn có thể  click vào khung chát bên dưới để được tư vấn chính xác nhất!

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 39 23 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn nam khoa

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan